Thời gian

Liên kết với Câu lạc bộ violet Hải Dương

Thành viên Violet.vn

10 tin giải trí mới nhất

Ảnh ngẫu nhiên

43150842_1240917748_13881184_chay.gif Baner_Tet_1.swf Xuan1.swf Alone__kenyG.swf 1331885064_261.jpg Sac.swf 403858_357367880940372_100000014898617_1413586_1042033715_n_copy.jpg 1328684164_2.jpg 1329139651_17.jpg Hinhnenthaydoi.gif Thiep_8_3__10.swf Sach_va_Hoa_hong1.swf DH_hoa_hong_VMai.swf Nen_tim.swf Canh_thiep_dau_xuan.swf Happy2.swf T2.jpg Nam_moi_2012_co_cau_doi.swf Giang_Sinh_an_lanh.gif Chuc_Mung_Ngay_NGVN_20__11.swf

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phạm Công Đính)

Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Lịch năm 2012.

    Câu đối...!!

    Tranh Thủy mặc !!

    Tiên nữ ....

    Biên soạn đề kiểm tra.

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Biên Thùy
    Người gửi: Phạm Công Đính (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:37' 27-03-2012
    Dung lượng: 349.0 KB
    Số lượt tải: 365
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THỊ XÃ CHÍ LINH
    TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ PHẢ LẠI
    --------------------------------------

    THAM LUẬN VỀ CÔNG TÁC BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA
    MÔN NGỮ VĂN THEO MA TRẬN ĐỀ NHẰM ĐỔI MỚI
    KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ HỌC SINH.

    I.NHẬN THỨC CHUNG:
    Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh là một khâu quan trọng trong quá trình học. Đổi mới chương trình THCS đòi hỏi phải tiến hành đồng bộ các khâu , trong đó khâu quan trọng là đổi mới đánh giá, kiểm tra học sinh theo chuẩn kiến thức- kĩ năng. Kiểm tra là hình thức và phương tiện của hoạt động đánh giá, bởi vậy trong quá trình đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh trước tiên cần phải đổi mới việc kiểm tra.
    Hoạt động dạy và học cần có những thông tin phản hồi để điều chỉnh kịp thời nhằm tạo ra hiệu quả ở mức cao nhất thể hiện chất lượng học tập của học sinh. Về phương diện này chất lượng học tập được xem như chất lượng một sản phẩm đang trong giai đoạn hình thành và hoàn thiện. Sự điều chỉnh bổ sung những kiến thức kỹ năng và thói quen còn hời hợt, mơ hồ sẽ giúp cho chất lượng học tập trở thành những tri thức bền vững cho mỗi học sinh. Việc kiểm tra chất lượng học tập sẽ giúp cho các nhà giáo dục, các giáo viên bộ môn và bản thân học sinh có những thông tin xác thực để có tác động kịp thời nhằm điều chỉnh và bổ sung để hoàn thiện sản phẩm của mình trong quá trình dạy và học.
    Kiểm tra đánh giá thành tích học tập môn học của học sinh luôn có những mục đích cụ thể đó là: xác nhận mức độ thành tích mà học sinh đã đạt được so với mục tiêu bài học đề ra, chỉ ra nguyên nhân đạt được thành tích, phán đoán khả năng phát triển của học sinh. Như vậy hoạt động kiểm tra đánh giá chất lượng học tập các môn học của học sinh, ngoài giáo viên dạy học bộ môn cần có sự tham gia của học sinh. Thực tế hiện nay học sinh (kể cả một số giáo viên) chỉ mới có được một thông tin về mức độ thành tích của học sinh thông qua điểm số của bài kiểm tra, còn vấn đề nguyên nhân thì hầu như chưa có tác dụng chỉ ra các thông tin phản hồi cụ thể giúp học sinh điều chỉnh quá trình học tập của mình.
    Vì vậy việc ra đề kiểm tra cũng như tổ chức kiểm tra đánh giá chất lượng học tập môn học của học sinh phải đổi mới nhằm phát huy hiệu quả của hoạt động đánh giá. Trong quá trình dạy học cũng như thực hiện hoạt động kiểm tra đánh giá cần chú ý đến vai trò tự đánh giá của học sinh. Sau khi thực hiện một bài kiểm tra, tự các em có thể đánh giá được mức độ nắm kiến thức của mình, mức độ đạt được so với yêu cầu mà thầy cô đưa ra và có thể làm như vậy đối với bạn của mình.
    Đổi mới kiểm tra môn Ngữ văn THCS thực chất là một trong những thay đổi qua việc đánh giá kết quả học tập môn Ngữ văn của học sinh bậc THCS theo quy trình ra đề kiểm tra bám sát ma trận đề và theo chuẩn kiến thức – kĩ năng nhằm góp phần:
    - Xác định chính xác hơn trình độ, năng lực học tập Ngữ văn của học sinh vào những thời điểm nhất định, có tính chiến lược theo những mục tiêu môn học đã đề ra.
    - Cung cấp cho giáo viên những thông tin chính xác hơn về: Những nội dung kiến thức, kỹ năng, thái độ học tập mà mức độ đã hoặc chưa đạt yêu cầu theo mục tiêu học môn THCS.
    - Tìm nguyên nhân và cách khắc phục những khó khăn cản trở chất lượng học tập môn Ngữ văn của học sinh THCS, từ đó đa ra những quyết định cho các giai đoạn và hoạt động dạy - học, tiếp theo: Điều chỉnh, hỗ trợ trên các phương diện, mục tiêu, nội dung, phương pháp, phương tiện dạy học….
    II.THỰC TRẠNG CỦA VIỆC BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA MÔN NGŨ VĂN THEO MA TRẬN ĐỀ NHẰM ĐỔI MỚI KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ.
    Chúng ta đều biết rằng vấn đề đánh giá trong lĩnh vực giáo dục mang tính đặc thù riêng, không giống với bất cứ một lĩnh vực khoa học nào. Bởi đánh giá trong giáo dục là quá trình thu thập và xử lý kịp thời có hệ thống những thông tin về hiện trạng, khả năng hay nguyên nhân của chất lượng và hiệu quả giáo dục trên cơ sở căn cứ vào mục tiêu môn học, mục tiêu giáo dục đào tạo để làm cơ sở cho những chủ trương và biện pháp giáo dục tiếp theo.
        Trong công tác đánh giá, thì kiểm tra được xem là phương tiện và hình thức quan trọng nhất. Có thể có nhiều cách thức và phương tiện giúp cho việc kiểm tra đạt hiệu quả tốt, nhưng phương tiện  hay công cụ
     
    Gửi ý kiến

    Cuccu.

    Photobucket

    Thế giới động vật.

    Hình ảnh về 20-11 của trường THCS Phả Lại

    Xem cá mập.

    Thời gian chuẩn GMT.